Điều dưỡng

Mã chuyên ngành : 52720501

1.   Mục tiêu đào tạo

Mục tiêu là đào tạo các cử nhân có khả năng thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn theo vị trí công việc, có phương pháp đánh giá kết quả công việc chuyên môn một cách độc lập và chính xác.

2.   Chuẩn đầu ra

2.1.   Về kỹ năng làm việc chuyên nghiệp

KỸ NĂNG CHUẨN ĐẦU RA
Tin học phục vụ nghề nghiệp
  • Hoàn thành chương trình Kỹ thuật viên tin học văn phòng phục vụ nghề nghiệp.
  • Trình bày, soạn thảo thành thạo loại văn bản thông dụng trên MS Word, MS Exel, MS PP và internet.
  • Tốc độ soạn thảo văn bản trên máy tính đạt tối thiểu 30 từ/phút.
Tiếng Anh chuyên ngành điều dưỡng
  • Khả năng tiếng Anh tương đương TOEIC ≥ 450 điểm.
  • Sử dụng Anh ngữ để giao tiếp, đọc, hiểu tài liệu chuyên môn để phục vụ cho giảng dạy, học tập, và nghiên cứu khoa học chuyên ngành điều dưỡng
Văn hóa tổ chức
  • Có trách nhiệm, độc lập và tính tự chủ trong hoàn thành công việc được giao, xây dựng tổ chức.
  • Tuân thủ các quy chế, điều lệ, quy định trong trường học, cơ quan, bệnh viện.
  • Có tinh thần đoàn kết, tương trợ trong công việc.
Phương pháp học đại học
  • Chủ động trong lập kế hoạch học tập.
  • Quản lý hiệu quả thời gian học tập.
  • Có khả năng tìm kiếm, thu thâp và đánh giá thông tin phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu, làm việc của bản thân, tổ, lớp…
Kỹ năng viết
  • Trình bày, soạn thảo thành thạo các loại văn bản thông dụng.
  • Viết được các báo cáo công việc theo yêu cầu.
Giao tiếp thực hành
  • Có khả năng giao tiếp tốt có hiệu quả (đối với đồng nghiệp, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, với bác sĩ).
  • Vận dụng được kỹ năng nghe, nói hiệu quả trong học tập và làm việc.
  • Trình bày một cách tự tin, rõ ràng và rành mạch trước đám đông, cộng đồng.
Quản lý công việc
  • Thiết lập được các mục tiêu và lịch công việc hàng ngày, hàng tháng, hàng quý, sơ kết, và tổng kết.
  • Lập được kế hoạch triển khai công việc được giao.
  • Xây dựng và cải tiến được quy trình quản lý công việc.
  • Đánh giá được kết quả công việc.
Làm việc nhóm
  • Chủ động gia nhập được vào các nhóm học tập, nhóm công việc, nhóm xã hội và các nhóm ngành nghề sau này.
  • Thiết lập được mục tiêu, nhiệm vụ của nhóm và lập kế hoạch, phân công công tác, triển khai, kiểm soát công việc trong nhóm.
  • Đánh giá được hiệu quả công việc của từng thành viên và của cả nhóm.
  • Giải quyết được những xung đột,mâu thuẫn của nhóm.
  • Tổ chức buổi họp và điều khiển buổi họp điều dưỡng.
Phương pháp Nghiên cứu khoa học
  • Biết thiết kế đề cương nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực điều dưỡng.
  • Có khả năng thiết kế các biểu mẫu để thu thập số liệu.
  • Có khả năng xử lý số liệu và đưa ra các kết luận về các vấn đề liên quan đến đề tại nghiên cứu.
Phỏng vấn và tìm việc làm
  • Biết cách xây dựng hồ sơ xin việc.
  • Biết các kỹ năng trả lời phỏng vấn tìm việc làm.

2.2.   Về nghề nghiệp

  • Thực hiện thành thạo các kỹ thuật điều dưỡng đa khoa: Nhận định được tình trạng sức khỏe và nhu cầu của bệnh nhi, bệnh nhân người lớn, sản phụ để lập kế hoạch chăm sóc phù hợp. Sử dụng thành thạo các quy trình kỹ thuật chăm sóc điều dưỡng phù hợp với nhu cầu của cá nhân, gia đình và cộng đồng. Làm tốt công tác quản lý điều dưỡng, tham gia tổ chức và đào tạo cán bộ điều dưỡng và các nhân viên y tế. Sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả. Áp dụng Y Dược học cổ truyền trong công tác chăm sóc, phòng và chữa bệnh.
  • Thực hiện thành thạo các kỹ thuật chăm sóc sức khỏe cộng đồng: Tham gia phát hiện sớm các dịch bệnh tại địa phương và tích cực phòng chống dịch bệnh, có phương pháp tuyên truyền giáo dục cá nhân, gia đình và cộng đồng trong phòng chữa bệnh. Biết cách phối hợp với công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu, kế hoạch hóa gia đình để nâng cao sức khỏe cộng đồng.
  • Thực hiện thành thạo các kỹ thuật chăm sóc sức khỏe người cao tuổi: Vận dụng thành thạo các đặc điểm sức khỏe của người cao tuổi để lập kế hoạch chăm sóc hợp lý, thực hành thành thạo các kỹ năng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi ở bệnh viện và cộng đồng. Có khả năng tư vấn giaó dục sức khỏe cho người cao tuổi và người nhà.
  • Thực hiện thành thạo các kỹ thuật chăm sóc người bệnh truyền nhiễm: Vận dụng thành thạo các kiến thức đặc điểm và dịch tế học của các bệnh truyền nhiễm để lập kế hoạch chăm sóc tại bệnh viện. Có khả năng tư vấn giáo dục sức khỏe cho người bệnh truyền nhiễm, người nhà, cộng đồng.

2.3.   Vị trí và khả năng làm việc sau khi tốt nghiệp

NGHỀ NGHIỆP SAU KHI RA TRƯỜNG NGHỀ NGHIỆP PHÁT TRIỂN THĂNG TIẾN SAU 3 NĂM
  • Điều dưỡng viên thực hiện thông thạo các kỹ thuật chăm sóc điều dưỡng cơ bản và một số chuyên khoa.
  • Có khả năng giao tiếp hiệu quả đối với bệnh nhân, gia đình và cộng đồng.
  • Điều dưỡng viên trưởng ca, trưởng nhóm, trưởng khoa có khả năng tổ chức quản lý hoạt động điều dưỡng trong hệ thống dọc và ngang tại các bệnh viện, trung tâm y tế huyện, cơ sở.
  • Tư vấn phát triển dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

3.   Đối tượng tuyển sinh

  • Theo quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
  • Theo phương án tuyển sinh riêng của ĐH Đông Á được Bộ Giáo dục & Đào tạo phê duyệt.

4.   Nội dung chương trình

Chương trình được thiết kế đào tạo theo học chế tín chỉ, thời gian đào tạo chuẩn là 1.5 năm gồm 3 học kỳ.

Khối kiến thức Năm 1 Năm 2
Học kỳ 1 Học kỳ 2 Học kỳ 3
Kiến thức giáo dục đại cương - Anh văn 5 - Các xã hội trên thế giới
- Phương pháp nghiên cứu khoa học
- Quản lý công việc
- Anh văn chuyên ngành
 
Kiến thức y học cơ sở - Giải phẫu – Sinh lý học
- Dược lý
- Miễn dịch-Sinh lý bệnh
   
Kiến thức chuyên ngành chính: ĐDĐK - Bệnh học Nội khoa
- Bệnh học Ngoại khoa
- Bệnh học Nhi khoa
   
Kiến thức CN phụ 3   - CSSK người bệnh truyền nhiễm (LT)  
TH nghề nghiệp chính tại DN: ĐDĐK   - Điều dưỡng cơ sở 2
- CSSK người lớn bệnh nội khoa 1+2 (TH)
- CSSK người lớn bệnh ngoại khoa 1+2(TH)
- CSSK trẻ em (TH)
- CS người bệnh cấp cứu và CS tích cực (TH)
TH nghề nghiệp phụ 3 tại DN     - CSSK người bệnh truyền nhiễm (TH)
GD Thể chất, QP   - GDTC (Tự chọn 2)
- GDQP
 
Khóa luận TN/ thi TN     - Khóa luận TN /Thi tốt nghiệp
Tiếng Anh tại Trung tâm   - Hunting job  

5.   Bằng cấp (thuộc hệ thống văn bằng quốc gia)

  • Bằng Cử nhân Điều dưỡng đa khoa.
  • Chứng chỉ tiếng Anh TOEIC ≥ 450 điểm hoặc tương đương.
  • Chứng chỉ về Giáo dục thể chất và Giáo dục quốc phòng.
  • Chứng nhận sản phẩm Nghiên cứu khoa học.
  • Chứng nhận của nhà trường tham gia tích cực 1 trong các hoạt động cộng đồng: nhân đạo, môi trường, giúp đỡ người mù, thanh niên tình nguyện,…

 

Để lại nhận xét

Hãy chắc chắn rằng bạn nhập thông tin (*) là bắt buộc. HTML không được phép.

Đường đến Đại học Đông Á

Tư vấn tuyển sinh